Mụn bọc là dạng mụn "cứng đầu" nhất trong các dạng mụn trứng cá. đặc điểm nhận dạng của chúng là những nốt mụn lớn, có tông màu đ...

Tác nhân gay ra mụn bọc

By | 21:21 Leave a Comment

Mụn bọc là dạng mụn "cứng đầu" nhất trong các dạng mụn trứng cá. đặc điểm nhận dạng của chúng là những nốt mụn lớn, có tông màu đỏ, cứng và khi đụng vào có cảm giác đau.

Mụn bọc thường xuất hiện nhiều ở những người trưởng thành, đặc biệt nhiều ở những người có làn da dầu và thường xuất hiện ở vùng trán, 2 bên gò má, mũi và cằm…

Nguyên nhân gây ra mụn bọc

Trải qua quá trình Tìm hiểu và dựa theo kết quả thực tế các chuyên gia đã chỉ ra nguyên nhân gây mụn bọc bắt nguồn trực tiếp từ sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể và do các tác nhân bên ngoài môi trường. Theo đó để có được những nguyên nhân chính sau đây:
1. Rối loạn chức năng bài tiết trong cơ thể
Đây được coi là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới sự xuất hiện của mụn bọc, rối loạn hệ bài tiết dẫn đến hoạt động đào thải bã nhờn không được thực hiện, gây ra tình trạng tắc nghẽn không thể giải thoát khỏi bề mặt da, lâu ngày các chất bã nhờn này sẽ tích tụ lại và tạo thành các nốt mụn bọc trên bề mặt da.


2. Tác nhân bên ngoài môi trường
Các yếu tố bên ngoài môi trường như ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, ô nhiễm khói bụi tích tụ lại cũng là nguyên nhân khiến cho làn da bị tổn thương và lâu dần sẽ hình thành các nốt mụn bọc.
Trong lúc đó việc sử dụng các loại mỹ phẩm không hòa hợp với làn da, không đảm bảo về nguồn gốc chất lượng sẽ khiến cho da bị bào mòn, rối loạn sắc tố và trở nên nhạy cảm, dễ bị tổn thương… là nguyên nhân gián tiếp gây ra mụn bọc.
3. Chế độ sinh hoạt kém chất lượng khoa học
Việc duy trì những thói quen sinh hoạt kém chất lượng khoa học như chế độ dinh dưỡng không đa dạng, ăn ít rau, bổ sung ít nước, thường xuyên sử dụng các chất kích thích như cafein, hút thuốc lá, ăn các chất cay nóng cũng là mầm mống dẫn đến sự xuất hiện của mụn bọc.
mặt khác việc lười luyện tập thể dục thể thao, thường xuyên thức khuya và bị stress trong thời gian dài cũng là nguyên nhân dẫn tới sự hình thành của mụn bọc.
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: