Sau khi các tổn thương trên da qua đi có thể để lại những vết sẹo trên da khôn cùng mất thẩm mỹ, đặc biệt là sẹo lõm. Vậy, khi bị sẹo lõm ch...

Kiên ăn gì khi trị sẹo lõm

By | 07:57 Leave a Comment

Sau khi các tổn thương trên da qua đi có thể để lại những vết sẹo trên da khôn cùng mất thẩm mỹ, đặc biệt là sẹo lõm. Vậy, khi bị sẹo lõm chúng ta nên kiêng ăn gì để giảm thiểu làm cho vết sẹo lan rộng và nặng hơn? Chú ý những thực phẩm sau đây sẽ giúp vết sẹo của bạn được cải thiện hiệu quả đó.

ko ăn rau muống

khi trên da với vết thương, ăn rau muống có thể khiến vết thương bị viêm nhiễm nặng hơn và kích thích tăng sinh tế bào gây ra sẹo lồi, do đó nhiều người đã cho rằng nếu như muốn điều trị sẹo lõm chỉ cần ăn rau muống là được.

bi-seo-lom-kieng-an-gi-1

ngoài ra, điều này là rất sai lầm nhé Cả nhà. lúc vết thương cón hỡ mồm mà bạn ăn rau muống sẽ làm cho vết thương lâu lành, sưng đau. không những thế, rau muống ko có tác dụng kích thích tăng sinh đối sở hữu sẹo lõm, nhất là các sẹo lõm lâu năm mà còn mang thể khiến cho bạn bị sẹo lồi nữa đó.

Kiêng thịt bò, giết mổ chó, giết mổ gà

làm thịt bò giàu dinh dưỡng sở hữu hàm lượng protein (chất đạm) cao, ngoài ra chúng lại có thể khiến vết thương bị thâm và dễ để lại sẹo thâm dù cho ấy là sẹo lồi hay lõm. giết mổ chó và giết thịt gà cũng cất lượng đạm cao và lại có tính hot nên gây mụn, dễ gây mưng mủ và làm vết thương lâu lành gây ra sẹo lõm hoặc làm các vết sẹo trở nên tồi tệ hơn.

tránh ăn đồ nếp, nước mắm

Đồ nếp như xôi, bánh nếp… dễ gây ung mủ, làm cho vết thương viêm nhiễm năng hơn nên khó lành và dễ để lại sẹo lõm. Nước mắm giàu đạm nên khiến cho vết sẹo bị thâm. vì vậy, hãy kiêng ăn hai cái thực phẩm này nếu bạn không muốn bị sẹo nặng hơn nhé!

Kiêng ăn hải sản

bi-seo-lom-kieng-an-gi-2

Hải sản là 1 trong các mẫu thực phẩm bổ dưỡng nhưng ăn hải sản sở hữu thể gây ngứa và gây ảnh hưởng tới làn da nếu vết thương của bạn đang trong công đoạn liền miệng. vì vậy, tránh ăn thực phẩm này lúc vết thương đang lành để coi sóc và bảo kê làn da đang bị thương tổn một bí quyết thấp nhất.

giảm thiểu ăn trứng

Dân gian cho rằng, ăn trứng lúc da sở hữu vết thương sẽ để lại sẹo có màu sắc trắng hơn các vùng da quanh đó. vì vậy, dù trứng rất giàu dinh dưỡng nhưng cũng đừng ăn trứng lúc đang lên da non để tránh bị sẹo hoặc khiến vết sẹo lõm của bạn có màu sắc thất thường nhé.

bên cạnh việc kiêng ăn một số loại thực phẩm khi bị sẹo, bạn cũng nên bổ sung các mẫu rau, củ và trái cây tươi như cà chua, cà rốt, ớt chuông, hạnh nhân, hạt hướng dương, dầu olive, bơ, đu đủ, cam, chanh… để ngăn chặn sự tăng trưởng của sẹo lõm và hỗ trợ điều trị vết sẹo này hiệu quả nhé.

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: