Nặn mụn – một chứng nghiện của những bạn trẻ mới lớn, Không những vậy cả những người đã trưởng thành. Khi rảnh rỗi , hay khi bạn đang tập t...

Hướng dẫn trị mụn tại nhà

By | 20:13 Leave a Comment
Nặn mụn – một chứng nghiện của những bạn trẻ mới lớn, Không những vậy cả những người đã trưởng thành. Khi rảnh rỗi , hay khi bạn đang tập trung suy nghĩ một vấn đề , ta thường " vô tình" rờ rẫm lên mặt, " cấu" và " nặn". Không chỉ chủ động tự nặn mụn cho mình, mà còn có cả "sự hỗ trợ" của người thân.
hình thức bỏ bớt mụn
Một vấn đề muôn thuở chúng ta nghe nhưng vẫn bỏ ngoài tai là " sử dụng tay để nặn mụn, mô hình chung sẽ khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập, gây viêm da nặng hơn". Người dân Việt Nam vốn dĩ đã quá quen thuộc với việc sử dụng " tay không" trong mọi tình huống, vì không mất thời gian. Để biến đổi một thói quen hay nói đúng hơn gần như là một phản xạ được hình thành từ rất lâu quả là rất khó. Bên cạnh đó, bạn nên nhớ một điều : càng nặn nhiều như vậy, càng không mang lại kết quả như bạn mong đợi.
Càng nặn càng nhiều mụn
Nặn mụn không vô ích, song chỉ nên thực hiện khi mụn đã chín, tức còi ( hay còn gọi là nhân mụn) đã cô đặc lại. Việc " trục xuất" nhân mụn quá sớm, rất dễ cấu thành những "hố hào" trên da, tiền đề của sẹo xấu. Cộng thêm vào đó là chuyện vệ sinh, nhiễm trùng. Với những bạn chọn nặn mụn làm niềm vui thì ít ai chịu cất công rửa tay trước và sau khi nặn mụn. Chưa nói đến việc lây nhiễm chéo giữa các " bạn nặn". Không khó nhận ra " màn hình" của họ giày đặc, có khi cả một " quần thể mụn" đủ loại. Sợi dây nhân – quả càn cố dọn dẹp, càng nối dài không dứt.

bỏ bớt mụn đúng giải pháp ra sao?
Trước hết bạn cần biết được biện pháp xác định đúng khi nào mụn đã sẵn sàng được loại bỏ – tức là mụn chín. Cần vô trùng cho dụng cụ lấy mụn cũng như tay của mình. Và với mỗi một loại mụn sẽ có biện pháp loại bỏ khác nhau.
Xử lý mụn đầu đen và đầu trắng
Với loại mụn này, bạn chỉ nên lấy khi mụn đã trồi lên mặt da và dễ lấy. Nếu ảnh hưởng lấy nhân mụn sớm hơn, thường không lấy hết được nhân mụn vì còn nằm sây trong ống nang lông, mà còn gây cho da bị tổn thương: vỡ da, tróc da và tạo điều kiện thuận tiện cho vi trùng tấn công.
Việc bạn cần làm để có được làn da không có mụn là:
– Rửa sạch mặt, sau đó rửa lại với nước ấm.
– Rửa sạch tay với sản phẩm rửa tay sát trùng.
– Dụng cụ gồm: cây nặn mụn, nhíp gắp ( đã được khử trùng bằng cồn hoặc nước sôi) , bông sạch. Bạn nên lấy mụn trong điều kiện ánh sáng đủ để có thể xác định chính xác tình trạng mụn.
_Dùng nhíp gắp mụn mềm mại những nhân mụn đã trồi lên, có thể ấn nhẹ vào da khi gắp. Nhân mụn sẽ được bỏ bớt dễ dàng đồng thời không gây tổn thương cho da.
– Đối với nhân mụn cứng hơn, dùng cây đè mụn, ấn nhẹ và xoay quanh đầu mụn để nhân mụn lên dần, sau đó dùng nhíp gắp bỏ nhân mụn. Tránh đè mạnh một chỗ sẽ gây vỡ da hay sưng đỏ quanh vùng lấy mụn.
– Sau khi lấy mụn, cần làm sạch vùng da được lấy mụn bằng cồn sát trùng hoặc dung dịch sát trùng.
mong muốn cần thiết trong việc xử lý mụn:
– Trong khi lấy mụn, bàn tay không đụng vào bất kể chỗ nào ngoài dụng cụ lấy mụn và vùng mụn.
– Không đặt các dụng cụ lấy mụn trong vật đựng không được khử trùng sạch.
– Không lấy mụn quá sớm khi mụn chưa chồi lên khỏi da.
-Các nhân mụn lấy ra nên để vào miếng bông gòn sạch ẩm, không nên quẹt ra khăn hay giường, quần áo.
– Tuyệt đối không lấy mụn đầu đen, đầu trắng cùng lúc với mụn mủ sẽ dễ lây viêm.
– Không nên cố gắng lấy nhân mụn khi còn nằm ở sâu.
Xử lý mụn mủ sao cho hợp lý nhất
Thông thường mụn mụ sẽ tự vỡ nếu không được xử lý. Mụn mủ chỉ được xử lý khi mụn đã chín, không còn sưng – đỏ- cứng và không cảm thấy đau nhức nữa. Cách thử nhận biết mụn mủ đã chín hay chưa như sau: lấy đầu ngón tay sạch, sờ vào đầu mụn. Nếu thấy nóng, cứng và đau, thì chưa tới lúc bỏ bớt, Mặc cho đầu mụn có trắng hay vàng, vì lúc ấy quá trình viêm còn đang diễn ra khá mạnh mẽ, vi trùng chưa bị khu trú bao vây hẳn. Nếu vẫn cố tình loại bỏ mụn vào thời kỳ này, khả năng viêm nhiễm sẽ lan rộng, cũng như nguy cơ nhiễm trùng huyết sẽ tăng lên, nguy hiểm cho tính mạng.
Lấy mụn mủ, tốt hơn bạn nên tìm đến SPA để đánh bay mụn , không nên xử lý tại nhà.
lời tư vấn trị mụn tại nhà:
– Không nên đi chích lễ mụn, hút mụn, cắt mụn tại các mong muốn chích lễ, giác hơi.
– Không nên lấy mụn bằng ống hút cũng có thể ống tre, trúc.
-Để mụn không lây nhiễm, lan rộng hay phát triển thành mụn dạng nang, dạng cục, không nên ngắt, bóp mụn.
-Lấy mụn là một giải pháp trị ngọn không trị triệt để được gốc. Bạn cần dùng sản phẩm làm sạch da, sau khi lấy mụn, da cần được sát trùng thật sạch với cồn sát trùng y tế. Hàng ngày, nên phối hợp thêm kem dưỡng da trị mụn để dưỡng da mụn nhanh khỏi, nhanh lành.
-Không được lấy mụn tùy hứng, để đảm bảo được độ an toàn cao và nhanh chóng hết mụn, nên phối kết hợp sản phẩm điều trị theo hướng của chuyên viên điều trị chuyên nghiệp hoặc với đến spa trị mụn chuyên nghiệp kết quả 100%, trung tâm diệt mụn uy tín để được điều trị đúng giải pháp.
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: